Trang chủ » làm bánh » bánh ngọt » croissant ăn là ghiền

croissant ăn là ghiền

Nhắc tới nước Pháp là nhắc tới câu : ăn cơm tàu, ở nhà tây, lấy vợ nhật. Nhưng chữ Tây cũng bao hàm hơi rộng, cũng có nghĩa là châu âu nói chung. Đối với mình, Pháp là baguette, là croissant, là foie gras…và là vin rouge ( rượu đỏ )
Nói về croissant, mình có thể khẳng định croissant Pháp và baguette là ngon ko thể tả. Nhớ khoảng vào 10 năm trước, lúc mình còn đi học trong Paris. Buổi chiều thứ 6 được nghỉ học nên mình cứ leo lên métro mà đi vòng vòng để khám phá Paris. Thường thì mỗi tuần rãnh thì đi một phố, hay một quận. Hôm đó là quận 11. Lang thang một hồi bỗng nghe bụng cồn cào, nhìn lại là hơn 1h trưa, hèn chi….Mình đành ghé vào tiệm bánh mì mua gì ăn đỡ. Thường thì hay mua croissant, vì dễ ăn hơn bánh khác. Thời điểm đó tiệm bánh gần nhà mình bán khoảng 70cent/bánh. Nhưng Paris có khác, tới 1 euro, mà nhỏ xíu xìu xiu, bỏ trong lòng bàn tay ý. Đành chịu thôi. Mua xong thì mình dự định về luôn nên lội bộ về trạm métro. Mình vừa đi, vừa ăn, ôi chua cha, bánh ngon…^_^ ngon thiệt là ngon, ngon hơn hơn hẳn cái tiệm bánh gần nhà…ngon đến nổi mà khi vừa ăn hết cái bánh thì mình cũng vừa tới trạm métro nhưng mình đã ù một cái, quay ngoắc 180° quay trở lại, mua thêm cái nữa…mà mình cũng đi được khá là xa đấy. Vào tiệm mua 2 cái một cho mình, còn một cái dành cho ông xã ăn thử ( vì thời đó mới qua, thiệt là nghèo, đi học chỉ có carte tháng và vài euros dằn túi). Thế nhưng ăn hết một cái, vẫn chưa đã thèm. Nghe mùi beurre cứ thoang thoảng, chịu hết thấu, ăn luôn cái phần ông xã…^_^ tham ăn thiệt là tham ăn
Thấy ai cũng làm bánh này, mình cũng bon chen làm thử, thành quả là hình kèm theo đây. Tuy rấtngon, thế nhưng thật sự ko thể nói là giống hoàn toàn croissant của Pháp mà mình vẫn ăn. Không tin các bạn hãy đến Pháp mình đãi ăn thử nhé.
Mình dùng công thức của Khai Tâm, cám ơn sư phụ nhé. Tham khảo cách làm ở đây
Trả lời

