Trang chủ » nấu ăn » Xôi-Khao Niaw Na Kung

Xôi-Khao Niaw Na Kung

Đây là Khao Niaw Na Kung bên nhà Hanhng,merci H nhé ! ! mình theo đó mà làm. Nhưng mình làm bằng tôm đỏ, tức là loại tôm tây đã chín hẳn, về lột vỏ, bỏ chỉ đen, đập dập, rồi băm sơ, đừng bằnm nhuyễn quá, ko ngon. Lý do ko làm tôm tươi là vì nửa năm nay hai vợ chồng hễ ăn tôm đông lạnh dù của Thái, của VN, hay Madagasca hôm sau đều bị sưng người lên. Mà ăn cả kí, cả kí tôm tây thì chả sau cả. Ăn cá bông lau cũng bị như vậy nên bây giờ tôm, cá đông lạnh VN là …ko rớ tới. Mình làm tôm đỏ cũng rất là ngon. Có điều loại tôm này hơi mặn, nên khi nêm nhớ chú ý bỏ ít nước mắm lại.

Vật liệu :

– 200gr nếp

– 100gr tôm đỏ

– hành tím

– Ngò

– tỏi

– 1 muỗng café nước mắm

– 2 muỗng café đường

– vài muỗng dừa sấy

Cách làm :

– hành tím phi thơm

– tỏi bằm nhuyễn, bỏ tôm vào xào, cho nước mắm, đường nêm vừa ăn, bỏ dừa sấy vào

– nếp vo sạch, đổ nước sâm sắp vào, bắc lên bếp, để sôi khoảng 3’, đổ ra chõ xôi, tiếp tục hấp cho chín. Cách nấu cơm nếp này ngon hơn nấu nếp hẳn trong nồi, cơm dẻo và ko ủng nước

Múc cơm nếp ra dĩa, phủ tôm lên mặt, rắc hành phi

Ăn món này coi bộ mình hảo hơn ăn xôi mặn á !

Có lẽ tôm sau khi phi thơm thì ngon đến là lạ, lại có vị beo béo của dừa

Mình làm hai cách, một cách là theo đúng cách bạn H, một cách khác là hấp cơm nếp với dừa sấy, sau đó để tôm lên, nhận thấy cách 2 béo, đậm đà hơn=>tại mình khoái đồ béo…với lại cách 2 nếu hấp nhiều, qua hôm sau rắc chút muối mè, hay muối đậu thành xôi ngọt…thì nhứt cữ lưỡng tiện

8 thoughts on “Xôi-Khao Niaw Na Kung

  1. Ôi trời, sao cậu với cậu H. hợp nhau thế nhỉ, thơ này, đồ ăn này, hức hức. Sao mà chúng “nó” xuất thơ nhanh như thần thế nhỉ??? huhu, mình thì… 😦

Gửi phản hồi

