Trang chủ » tản mạn vui » ngôn ngữ gây shock

ngôn ngữ gây shock

Đi dạo vòng vòng, đọc một bài trên blog Chip ởđây thấy cái câu « hẹn với giai lạ » của em ấy làm mình ko nhịn được cười. Vì cái vốn tiếng Việt của chúng ta chỉ cần cố ý hay nhiều khi vô ý cũng dễ gây shock khi nghe thấy. Chuyện gây sốc của mình là hoàn toàn vô ý. Chuyện thế này :

Một lần, mẹ vợ gọi qua, sau khi hỏi thăm qua loa con rễ thì hỏi mình đâu. OX trả lời : « dạ vợ con đi lấy bác sĩ rồi ». Mẹ giật thót mình hỏi lại : « con nói nó đi đâu »…thì nghe trả lời với giọng vô cùng buồn bã và mệt mỏi (vì mới vừa đi làm về, đang ngủ thì có điện thoại làm thức giấc) « dạ đi lấy bác sĩ rồi…tại hổm rày vợ ho quá ” » …nghe tới đây thì mẹ mình mới thật sự hiểu cái từ « chuyên dùng » _LẤY BÁC SĨ _là ý nghĩa gì…

Về nhà, sau đó mình bị mẹ trách là sao ko sửa chữa khi ông xã dùng sai từ, vì
nhà hay nói
« lấy hẹn với bác sĩ » được chồng tự chuyễn hóa thành « đi lấy bác sĩ » như thế thì thật là …thót tim bà già…

2 thoughts on “ngôn ngữ gây shock

  1. Lúc tớ đọc cái vụ giai lạ cũng cười khùng khục, mà nói chứ, lúc mình tí tởn thì đọc ngôn ngữ teen kiểu gì cũng thấy vui. Chứ lúc nhấm nhẳng thì thấy khó chịu 😀

    À, hôm qua ngồi làm tối, nhỏ bạn thấy mình stress quá hay sao ấy, nó kêu nghe bài “teen vọng cổ”. Cậu nghe chưa??? Cũng mua vui được 1 số thời gian đấy =)) =))

Trả lời

