Trang chủ » làm bánh » bánh ngọt » Bánh bông lan noix-gâteau aux noix

Bánh bông lan noix-gâteau aux noix

Hôm nay làm bánh noix, hỏi tiếng Việt là gì thì…mình ko biết đâu nghe…. Trái này ăn ngon, béo, ghiền giống như hột dẻ cười vậy đó.

Trái noix mua về đập vỏ, xay nhuyễn…và làm bánh…ăn cũng ghiền như ăn không vậy…

Trái noix là trái này nè

hình này chôm trên net

Mình làm bánh này theo công thức chị Dím làm cupcake ở đây, chỉ thay đổi phần nước và phần sữa thôi: cám ơn chị Dím, em post lại cthức nhé

  • 250gr bột mỳ
  • 160gr đường
  • Muối
  • 60ml dầu ăn
  • 6 lòng đỏ trứng
  • 80ml sữa
  • 100gr noix
  • 6 lòng trắng trứng
  • 100gr đường
  • 1 muỗng tinh dầu vanille

Cách làm

–          Bật lò chế độ nướng bánh 165°C

–          Tách lòng đỏ và lòng trắng riêng ra

–          Dùng phới trộn lòng đ, 160gr đường, dầu ăn, sữa, noix, vanille cho đều, xong rây bột vào (chừa 2 muỗng bột lại dành áo khuôn bánh )

–          Đánh lòng trắng với chút muối cho nổi bọt, xong bắt đầu cho 100gr đường vào, đánh cho bông cứng. Chỉ là bông đến khi nhấc lên tròng trắng tạo thành hình chóp, đánh quá, tròng trắng sẽ chai

–          Chia lòng trắng làm 3 phần, từng phần 1 trộn vào hỗn hợp lòng đỏ ; trộn nhẹ tay để khỏi vỡ bọt khí

–          Dùng bơ lạnh trét khuôn, sau đó dùng 2 muỗng bột đã sớt ra từ bột bánh áo khuôn, giũ bớt bột thừa

–          Đổ hỗn hợp vào khuôn, nướng ở 165°C trong vòng 45’ hay 50’ tùy lò


Đây là mí em cupcake. A…trái này xay ra nó xám xám đen, nên bánh có màu thế này, nhưng thơm lắm


Ngoài ra mình làm theo kiểu mình hay làm, tức là …chơi luôn 1 em hoành tráng thế này nà 😀

Mặt cắt em này xốp cực cừ luôn



14 thoughts on “Bánh bông lan noix-gâteau aux noix

  1. Hấp dẫn quá Mèo ui! Khi nào tui đi chợ tui để ý coi trái này là trái chi chi…ak..ak…
    Bánh ăn chơi chơi vậy thoai hả Mèo? Tại tui nhìn cái ổ hoành tráng của bà thì tui đang si nghĩ có nên trét mứt dâu, mứt cam, hay mứt gì gì đó lên ăn cho nó ĐÃ hay không?…khà..khà… (^__^)

  2. trái này cung cấp nhiều năng lượng cho cè thể, liệt vào dạng béo bổ !
    cô H hỏi đúng đấy, làm nguyên ổ để mà trét bơ trét mứt, nhưng muốn vậy phải giảm bớt lương đường cho bánh

  3. Đây gọi là quả óc chó đấy, ăn 2,3 quả mỗi ngày sẽ phòng được bệnh tim mạch, là 1 loại thuốc phòng bệnh từ thiên nhiên.
    Mèo làm bánh này có cần khuôn kim loại ko, chỉ cần cái vỏ giấy rồi rót bột vào luôn có được ko, vì nhà tớ ko có khuôn Cupcake nên chưa bao giờ nghĩ đến chuyện làm, thấy bếp Hoa Dím và bếp nhà 2 Heo con làm bánh đẹp quá, lại thèm ghê!

    • làm bánh này Mai làm khuôn kim loại ngon hơn làm bằng cup cake, vì huôn giấy bánh “leo ” ko có bằng kuôn kim loại, mấy cái cupcake mèo chụp cho đẹp, chứ ăn ko bằng bánh ổ lớn
      hihi…cám ơn nhiều vì cái tên nó nghen, tên gì “xấu thấy ớn ” hehehhe

  4. Mai nói là quả óc chó kìa Mèo. Hèn nào lúc bà đưa hình tui nhìn cứ thấy quen quen, mà vì đi chợ toàn lướt qua mấy ẻm, mua loại bóc vỏ rang sẵn nên có biết đâu nà…(^__^)

    • hihi…phải có “máu ” thì bếp mới có cái mới…nhiều khi em đứng hoài trước tủ lạnh mà ko nghĩ ra mình sẽ làm món gì…
      bây giờ lên blog lại có ý kiến nhiều hơn, mới hơn…

Gửi phản hồi

