Trang chủ » nấu ăn » làm bột » Bánh cuốn tráng chảo

Bánh cuốn tráng chảo

Thường thì mình hay mua bịch bột bánh cuốn Vĩnh Thuận về làm, vì bột bánh khá là vừa miệng, và thành phẩm khoảng 4 dĩa lớn, cũng vừa đủ cho cả nhà. Hôm kia lại mua bột Tài Ký, thường thì bột chiên Tôm hiệu Tài Ký rất thơm và dòn, nên mình cũng muốn thử loại bột bánh cuốn hiệu này xem sao. Kết quả…thất vọng, bột dai quá…làm theo yêu cầu : 1 bịch bột – 750ml nước, đổ bánh ra trong khe, toàn bột năng, dai quá là dai. Dai vừa thì ngon, nhưng dai quá thì…ko nhai được luôn. Thế là …phải tự pha lại, pha thêm cả nửa chén bột gạo vào mới coi là vừa…=>cũng có thể là do mình…khó ăn hén… 😀

Đây là mấy cách pha bột mình sưu tầm trên mạng

Cách 1 : cách này dai

1 chén bột gạo : 1 chén bột năng : 1 chén bột bắp : 1 chén bột khoai tây : 8 chén nước (+ chút muối và chút dầu ăn)

Cách 2 : cách này dai vừa, có thể đổ dày làm bánh ướt

2 chén bột gạo : 1 chén bột năng : 6 chén nước (+ chút muối và chút dầu ăn)

Bột bánh phải pha trước ít nhất là 4h, còn ngon nữa là làm từ đêm trước, sáng hãy đỗ bánh

Chả lụa làm từ hôm trước bỏ tủ đá, hôm nay lôi ra hấp lại ăn nên chả hơi khô…


19 thoughts on “Bánh cuốn tráng chảo

  1. Bánh và giò lụa nhìn ngon miễn bàn rồi. Không đi sâu xa phân tích mất công thèm 😛
    Mình khen hình thôi à: hình đẹp thiệt là đẹp đó Mèo ơi! Mình chụp không được sáng như vầy.

  2. chị ơi cho e hỏi, bột gạo nếu không ngâm trước mà pha làm liền thì bị hôi bánh phải không ạ? E nghĩ vậy vì mua bột gạo về thấy nó mùi ngồ ngộ 🙂

Gửi phản hồi

