Trang chủ » giới thiệu biết chơi » “thoát hiểm”

“thoát hiểm”

Chồng một chiếc xe đẩy hành lý, vợ một chiếc xe đẩy hành lý…và mỗi đứa dẫn một nhóc…phân chia công việc rõ ràng, rành mạch. Chỉ còn 5’ nữa là có thể lên xe ù về nhà…leo lên cái giường « iu vấu », ôm cái gối « iu vấu »… đang lan man bỗng : « xin mời bà cho kiểm tra hành lý », mình trợn tròn mắt vì ngạc nhiên…và vội gọi chồng đang đẩy xe bon bon ngay trước vài mét, nhưng chồng ko nghe, cứ tiếp tục đi. Tuy thế nhưng mình cũng bình tỉnh trả lời mấy câu hỏi cơ bản : tức là có vật dụng giá trị nào cần khai báo, hay có hàng hóa nào cần khai …vân vân và vân vân. Sau đó anh Hải quan yêu cầu mở valise. Trời ạ…6 lần về VN trở qua, đây là lần đầu bị kiểm tra ngay tại sân bay Pháp   😀    . Mình vội nói anh ta chờ để mình kêu chồng cái…thì chồng đã xuất hiện ngay bên cạnh mình, và tươi cười mở hành lý cho Hải quan kiểm tra. Valise …toàn…bánh trung thu…chồng giải thích là sắp tết trung thu nên mua về tặng. Sau 5’ kiểm tra thì mình được cho qua. Ra tới cửa mình than : « hồi nãy gọi anh quá trời mà ko nghe hả ? », chồng nói « nghe sao ko, nhưng cũng phải đi cho nhanh, ko thì cái valise « hàng khủng » của em coi như tiêu »

Valise « hàng khủng » của mình chứa cái này…gồm : lóc, sặc, thái, mắm tôm

Và mắm tôm nguyên con…cây nhà lá vườn…quà người ta tặng

dưa mắm nữa nà   😀

Và nhờ cái này mà thoát đây này

chút kẹo dừa tặng bạn

Cái này để dành « nhâm nhi »…chua chua, ngọt ngọt, cay cay…

Và hai loại xí muội…

Ngoài mắm ra mình còn 2kg khô các loại…mấy cái này là hàng cấm nhập của Tây, nhưng nếu xét ra chỉ bắt quăng bỏ chứ ko bị phạt, nên bà con cũng cứ cố mà tha sang. Hồi nào tới giờ mình vẫn qua một cách trót lọt…nhưng lần này …chắc tại mặt mình « gian » hay sao ý…nên kỳ này bị xét. Nhưng may thay…   😀  thoát…phù…phù…

32 thoughts on ““thoát hiểm”

  1. Phù…hên thiệt ta ơi, “đồng vợ đồng chồng, hiểm đến đâu cũng thoát” nà…khà..khà…(^___^)

    Vừa cmt mà vừa phải chép miệng, chậc lưỡi, nuốt nước miếng…vì dưa mắm & kẹo mẹ, xí muội 2 loại…hixhix… Thèm quá trời luôn à…hixhix… 😦

  2. Hê, tui nhớ không lầm là bà nói bà sẽ chỉ tui muối dưa (mắm) đúng hông? Chỉ gấp nha, thèm đến cực điểm vì cái hình khoe dưa mắm của bà rồi đó…bắt đền, bắt đền… (^_____^)

      • Không phải là ống kính đâu, bà “ngâm cứu” cái phần chỉnh sáng của nó đi. Gọi là chỉnh “khẩu độ”, exposure gì gì đó, nói AX bà chỉ cho, tăng exposure lên, muốn đẹp nữa thì kê cái chống chân chụp như AX bà nói đó… Hôm nọ tui cũng nghe lời “thằng bạn” kêu cứ “thử chụp với chống chân đi, thấy khác biệt liền” và thật sự là khác biệt. Vì rằng khi mình cầm máy mình cứ nghĩ là cầm “chắc tay” nhưng thật sự máy vẫn rung khi bấm máy, cho nên kê cái chống là bảo đảm nhất…bạn tui nó nói vậy.

        • ừ…chồng tui cũng nói dù gì tay mình cũng …run theo nhịp tim…
          nhưng nói chứ ai rảnh đâu mà rinh cái chân chống ra…cái đó cất trong tủ…chừng nào có tiệc tùng, ai cũng lo ăn ko lo quay thì để cái máy quay lên cho nó…quay tự động…còn ko thì cái chân chống nó “ngủ” rong tủ thường trực 😀

  3. Mà lạ mấy anh nhà mình ghê, bình thường nói gì cũng ko hiểu, cứ lơ nga lơ ngơ, vợ đặt đâu ngồi đó, vậy mà lúc có việc thì xử lý nhanh thế, “… nghe sao ko, nhưng cũng phải đi cho nhanh, ko thì cái valise « hàng khủng » của em coi như tiêu…” hahaha…
    Công nhận là sáng suốt lựa chọn! hì hì…

Trả lời

