Trang chủ » nấu ăn » xôi mặn

xôi mặn

Nấu xôi mặn cho « khách » ghé nhà !

14h thì lỡ bữa nên chồng nói bạn Mèo nấu chè…

Mà mí người khách này…sợ mập nên bạn Mèo nghĩ chắc sẽ sợ ăn ngọt…

Nghĩ lại nên đi nấu xôi mặn…và vì có 1 vị khách tặng cho mình 1 gói lạp xưởng nên mình khui bịch…làm đồ đãi luôn…    😛

Nói là xôi chứ bạn Mèo làm biếng lắm, vo nửa ký nếp trong nồi cơm điện, bấm nút…

Trong khi chờ…cơm nếp chín, lấy 1 cặp lạp xưởng cắt khúc, bỏ vào nồi luộc cho chín. Bạn Mèo chỉ luộc chín, sau khi nước cạn khìa chút xiú cho nó hơi vàng…do vì có vị khách sợ ăn mấy thứ chiên nướng vàng khét sẽ bị ung thư nên làm vậy thôi…   😛    và bởi vì như vậy cũng đỡ tốn điện (mình là cháu trùm sò)     😛

Nắm một nắm tôm khô, rửa sạch, ngâm ngập trong nước xong bỏ vào lò vi ba quay nóng nước lên…như dzậy cho tôm mau mềm

Rồi nắm một nắm củ cải mặn, rửa cho sạch cát, vắt khô

Lấy trứng tráng cho mỏng, xong xắt sợi…rồi dùng cái chảo đó phi một củ hành cho vàng thơm, vớt xác hành phi ra, bỏ tôm khô, lạp xưởng, củ cải mặn vào xào cho thơm.

Tút…tút…tút…cái nồi cơm điện nó la làng…chín rồi…

Trình bày thế là xong

Xôi có đủ thứ nhé…

Nhưng nhìn kỹ có gì lạ ko ??? Lạ là trứng chiên vì trắng quá ha ??? Vì bạn Mèo làm cadé hết tròng đỏ rồi…giờ chỉ còn tròng trắng thôi…nên tận dụng luôn…thế nhưng em nó cho vào chút màu vàng…mà   😛  nó ko thấy gì hết…vẫn trắng bóc như thường

thêm chút chà bông nữa…ok…măm thôi

18 thoughts on “xôi mặn

  1. Nói thiệt là hồi sáng nghĩ đến bữa trưa, đã định làm xôi mặn rồi đó Mèo…ak..ak… (^__^)

    Nhìn thèm quá đi à!…hixhix… Ăn tròng trắng khỏi sợ cholesterol vậy là hạp ý của khách roài…khà..khà…(^__^)

    Kiểu “chiên” lạp xưởng của bà y chang mẹ tui ở nhà làm vậy…hé..hé…Nói đến lạp xưởng, bên này, ở Cali họ làm lạp xưởng Mai Quế Lộ ăn y hệt như lạp xưởng Mai Quế Lộ ở nhà vậy đó Mèo… 😉

    Còn nữa, chà bông ở đâu ra mà nhìn ngon quá trời dzậy à!…(^__^)

    • hihi…món này dễ làm hen…
      cũng chả nêm nếm gì…vì lạp xưởng cũng kha khá mặn, củ cải mặn…rồi tôm khô…ăn xịt thêm chút Maggi à xong!
      lạp xưởng này mua bên Canada…có gốc từ Mỹ…thơm Mai quế lộ lắm, cách chiên lạp xưởng này là của maman tui luôn…vì mẹ nói làm vậy thơm ngon, mà bảo đảm chín hehhehe
      chà bông “hàng viện trợ ” VN qua mà 😀

  2. Hồi sáng ghé qua chưa có bài nào, giờ ghé lại thấy có Xôi, và 1 loạt cmt trả lời của bà Mèo. Giờ tui “đổi màu” cái mục “Phản hồi gần đây” roài, tui đi ra, để nhường chỗ cho người khác vào…hé..hé….(^_________^)

  3. Xôi mặn của Mèo có chà bông viện trợ nhìn ngon quá chừng à! Ngồi ước dĩa xôi có đầy đủ lạp xưởng chính hiệu, có cả củ cải muối…

    Ở đây thường Mèo mua loại lạp xưởng nào vậy?

    • ở bên này mua bên VN á…Vissan…hehehhe ^___^ vì mua bỏ tủ đá mà…
      chà bông của VN nhìn tuy ngon hơn chà bông mình làm nhưng nó nhiều bột ngọt quá Dím ui…
      làm vẫn thấy an toàn hơn à!

  4. ;;), bạn Mèo ơi, bạn hưu đây 🙂

    Lâu không vào nhà mọi người, choáng vì món mới luôn, híc, tớ vào chào cậu 1 câu trước, rồi tớ đi dạo 1 vòng quanh nhà cậu đây :).

  5. Đọc xong trình tự nấu món xôi xong đọc tiếp còm của xóm, toàn nhắc đến lạp xường, món mà mình rất thích ăn nhưng chả mấy khi được ăn, cả năm nay hình như chưa nếm cái của quý ấy thì phải, vì chẳng được ai viện trợ, hic…
    Xôi mặn Bắc nấu đơn giản hơn nhỉ???

    • bên ấy ko sản xuất, và ko nhập hàng sao mà ko có hả Mai???
      bên mình người ta làm và nhập đều có cả…giá cả thì mắc gấp 2, gấp 3…nên mỗi lần về VN cũng đem qua 1 ít…

Trả lời

