Trang chủ » nấu ăn » món cá » Cà ri cá

Cà ri cá

Món này mình nấu theo kiểu Ấn nghen, tức là ăn chua chua vì có me và cà chua ; ăn ghiền chứ ko ngán như nấu kiểu Thái…nhưng nói vậy thì cũng ko đúng, vì nấu theo kiểu Thái cũng rất tuyệt…chẳng qua mình hợp goût Ấn nên hơi « thiên vị » một chút   ^___^

Vật liệu

  • 2 con cá saba loại lớn
  • 2 trái cà chua lớn (xắt hạt lựu)
  • 10 trái đậu bắp
  • 2 trái bí nồi (cắt miếng vừa ăn)
  • 1 trái cà tím lớn (trên hình ko có, vì đinh ninh là có nhưng chừng mở tủ lạnh thì « ẻm » hư roài…)
  • 1 ít me (chừng 3 ngón tay)
  • nửa củ tỏi
  • 1 củ hành tây lớn
  • Và dĩ nhiên là cà ry Ấn : chừng 2 muỗng canh
  • 1 nhánh quế, 2 tai vị, 1 ít lá thơm càri

Cách làm

  • Bỏ vào nồi 2 muỗng soupe dầu ăn, bỏ quế và tai vị vào xào, sau đó tới lượt lá thơm
  • Bỏ tỏi + hành tây (tỏi bằm nhỏ, hành tây xắt hạt lựu) xào cho thơm lừng
  • Bỏ cà chua xào xào cho chin, và cà nhuyễn ra
  • Cho vào nồi khoảng 1 chén nước, sau đó bỏ me vào cho me tan
  • Nêm nếm vừa ăn, thường là chỉ nêm muối vì người Ấn ko nêm đường trong món này bao giờ
  • Bỏ càri vào, chờ nước sôi bỏ cá vào
  • Chờ nước sôi trở lại thì bỏ các loại rau củ vào…Sở dĩ nói rau cũ là vì ngoài các loại nói trên, có thể bỏ thêm  củ cải trắng, cà rốt…
  • Hầm với lửa nhỏ khoảng 1-2h cho tất cả chin mềm

Trên hình là bạn Mèo “ăn gian”   😛   , vì muốn hình có màu đẹp nên vừa bỏ rau củ vào là mình múc ra để chụp hình. Chứ thật ra khi nấu càri thì phải nấu hôm trước, hôm sau ăn mới ngon…Đặc biệt là càri cá thì phải nấu “rục rã” luôn, phải hầm với lửa nhỏ, rau cũ nên xắt lớn chút, và cá thì mềm gần như cá mòi trong hộp thì mới ngon. Nấu càri cá thì khi bỏ cá, rau cũ vào thì ko trộn, ko gì hết…ko thì cá vỡ , rau nát mất ngon


14 thoughts on “Cà ri cá

  1. Mỗi lần mà thấy trưng “mẫu dĩa” này ra là sôi ruột Mèo ơi…heheh…(^__^)

    Nhìn sắc màu hấp dẫn thiệt đó Mèo, nếu mình nấu rục rã nữa thì khi nào để rau củ vô, hay là nấu cho rục rã luôn??

    Ăn dzí bánh mì hả “bà chủ”, cho iem xin thêm dĩa bánh mì đêy…hé..hé…(^__^)

    • hehehe…tui tặng bà cả bộ …mà hai bộ mới đủ cái bàn ăn khủng nhà bà!
      bỏ rau củ vào sau cá một lúc nếu là cá nhỏ, còn to thì chừng 30’…nếu muốn ăn kiểu rục rã…còn ko vừa chín ăn cũng ngon, nhưng nó ko có bùi
      ăn cơm trắng là ngon nhứt…vì có me mà
      còn càri gà thì ăn bánh mì cũng ok!

      • Tui đọc xong muốn đặt vé bay sang liền tức thì vậy đó…hehehe…(^__^)

        Tạm quên chuyện dĩa, hỏi thăm em cá basa, mua được cá tươi hay cá đông lạnh vậy Mèo ơi. Tình thiệt là từ hồi sang đây thèm cá kho tộ mà chưa có mua được cá nào kho hết à…cá tươi thì tìm không thấy em nào da trơn, cá sông cả…. 😦

        • tui nấu cà ry bằng cá saba…lá cá ngân, hay cá nục đó…cá biển nấu mới ngon
          cá kho tộ hay nói chung cá kho theo nam bộ mình tui cũng mua cá biển, nhưng lựa cá thịt trắng mà kho, nhớ lự em cá nào béon nhiều mỡ thì kho ngon như cá mình vậy…chứ bên tui cá đông lạnh kho ăn …dở thấy ớn!

    • thường cà ri cá của ấn ko có nước cốt dừa, có nước cốt dừa là cà ri cá theo kiểu Thái
      nhưng người Ấn có vài loại sauce ăn cùng cà ri có nước cốt dừa, nhưng tùy vùng thì cũng có cách ăn kèm khác nhau!

Trả lời

