Trang chủ » nấu ăn » món cá » Cá chưng nhà LanSieu

Cá chưng nhà LanSieu

Hôm nay chồng đi chợ một mình

Tối về tuyên bố với vợ : « em…anh có mua hai con cá…em kho …nước tương ăn… »

Nghe cái vụ kho nước tương là mắc cười, vì có người sao ko phân biệt được cá chưng nước tương, cá kho nước mắm, cá chưng tương…mà có giải thích mấy lần rồi cũng …vẫn là cá kho nước tương. Có lần chồng nói với mẹ mình là vợ con hay làm món cá kho nước tương…Mẹ mình lẩm bẩm : « con nhỏ này tài hay nó điên mà nấu ngộ vậy ta… » chừng giải thích mới thấy cái « vốn liếng » tiếng Việt của « người ta » là vậy !   😛

Món này làm gọn, lẹ, nhưng có thời gian thì mới ngon vì nếu ướp qua đêm thì cá thấm hơn. Nhưng nhà mình ăn rất lạt nên cũng ko thành vấn đề ? Vả lại loại cá dorade mình dùng cũng dễ thấm gia vị

  • Cá mua về làm sạch, cắt thành khúc nhỏ, nếu để nguyên con thì khứa trên thân cá vài đường
  • Hành củ cắt mỏng, gừng thái sợi (thái mỏng hơn của mình nhé, vì hai chú heo con ko ăn gừng, mình thái to để dễ lựa ra)
  • Ướp cá với hỗn hợp gồm : Nước tương maggi 2 muỗng soupe + 1 muỗng soupe tương ăn phở + nửa muỗng cà fé đường (gia vị cho 2 con cá ko đầu   😛  tức khoảng 700gr)
  • Rãi củ hành cắt mỏng phía dưới, để cá lên rồi rãi gừng, chút tiêu…nếu ko có con nít ăn thì cắt thêm chút ớt, bỏ vào nồi hấp trong 20’

Thế là có « cá kho nước tương » theo kiểu nhà LanSiêu

Món này thanh đạm, dễ làm, đáp ứng yêu cầu của quý chị em

12 thoughts on “Cá chưng nhà LanSieu

  1. Bà làm tui thèm “cá chưng tương HongKong” quá à…hixhix… “Dẻ” từng miếng cá hén, chấm với nước tương chưng hén…trời lạnh lạnh hén, cơm nóng thổi phù phù luôn hén….Chùi ui là chùi, bà Mèo dzã man…dzã man!…(^_____^)

  2. Mình cũng mèo nè, chả bao giờ chê cá, vừa xơi bữa tối có món cá nục chiên giòn, giờ sang đây nhìn thấy hai món cá vẫn thèm như thường, đợi mai mốt đi chợ, nhất định lựa hai món cá này về xử giống cô Mèo, hihi…

Gửi phản hồi

