Trang chủ » nấu ăn » Ức vịt đút lò

Ức vịt đút lò

Món này thì bên mình ăn nhiều, bên Vn thì khó có thể thực hiện vì ức vịt này rất to, mỗi miếng cân nặng cỡ 400gr. Việt Nam nuôi vịt dù là vịt siêu siêu thịt đi nữa thì cái ức cũng ko to như vậy. Bên này vịt nuôi đa phần để bán riêng từng bộ phận nên « từng bộ phận » nó to khủng khiếp, chẳng hạn như gan, ức…   🙂

Vật liệu : cho 1 ức vịt 400gr

–          3 củ hành tím

–          1 muỗng soupe mật ong

–          2 muỗng soupe rượu cognac

–          muối, tiêu

–          1 ít gia vị khô (thym-bách lý hương hay estragon-ngải hương)

Thực hiện

–          Củ hành tím băm nhỏ, trộn với rượu, cognac, gia vị khô

–          rắc muối và tiêu lên phần thịt, dùng tay ấn, thoa cho đều (khoảng này mình cứ rắc…rắc nhắm chừng, nên ko có cân lượng rõ rệt, cứ thấy rắc đều khắp phần thịt là được   🙂   )

–          bỏ thịt và gia vị (hành, rượu…) vào 1 bịch zip block bags, bỏ vào tủ lạnh 1 ngày

Ngày hôm sau

–          Mở lò nướng chế độ 210°C

–          dùng dao khía mạnh phần da vịt (phần này dày thấy ớn…) theo kiểu bàn cờ

–          Bỏ bơ hay dầu vào chảo, chiên phần da vịt khoảng 1 phút, phần thịt khoảng 30s

–          Bỏ vào lò nướng khoảng 15-20’ là thịt vừa chín tới, ăn mới ngọt mềm

Vịt loại này thông thường ăn cùng sauce ngọt : cam, cherry, cranberry. Sauce bao gồm bơ, trái cây, và 1 phần nước vịt khi nướng chảy ra. Đối với mình loại sauce này quá béo nên sau khi nướng mình xắt ra và ăn cùng …nước tương…    🙂

.

13 thoughts on “Ức vịt đút lò

  1. Thèm chảy nước miếng! Bên này hẻm có bán vịt Mèo ơi. Vào nhà hàng Pháp ăn, món này đắt kinh khiếp vì họ nói vịt toàn nhập từ Pháp sang!!! Từ món vịt đút lò của bà mà thèm lây lan sang vịt quay Bắc Kinh luôn, vịt ép mỡ ở Hà Nội, vịt quay Thanh Xuân – Đa Kao… Chời ơi, dã man con ngan!… (^__^)

    • chuyện thường…tui cũng xấu tánh cỡ cỡ vậy…
      ko có đồ ăn ngon là tui quạu…hic…rốt cuộc thì chính mình phải vào bếp
      mà sao tui chưa ăn vịt quay ở Thanh Xuân ta, chắc lần nào vào cũng ăn cháo vịt, ko để ỵ chính xác là “thiên hạ ” bao nên ko để ý ) 😀

  2. Tối rủ chồng đi ăn vịt quay Bắc Kinh nè. Mới ăn xong dzìa, dở òm, thua vịt Bắc Kinh ở Yeebo, Sài Gòn mình…hixhix… Để lần sau tìm quán khác ăn coi có khá hơn hem.

    P.S: Bà thấy tật xấu ăn của tui thuộc hàng đệ nhất ghê gớm hem,…khặc..khặc… Đi độn thổ đây, xấu hổ quá…(^____^)

Trả lời

