Trang chủ » nấu ăn » làm bột » bánh bột lọc “lộn xộn”

bánh bột lọc “lộn xộn”

botloc1
Do có mấy viên nhân bị dư ra sau mẻ bánh ít trần, mà nhà thì hết bột nếp, lục lọi thì chỉ còn chút bột năng nên nhào bột năng với nước sôi (theo kiểu “lấy trùng” express), bột hơi nhão…mà nhà hết bột…gọi là hết sạch sành sanh do hai tháng ko đi chợ Tàu. Lò mò sao ra gói …bột mì…nên chơi luôn, lấy nó làm bột áo. Nói chung tỉ lệ bột năng:bột mì là 6:1. Bánh sau khi luộc chính ko được trong, nhưng bánh dai vừa, mềm mại, cả nhà tranh ăn, đắt kinh khủng. Bản thân mình ăn được 4 cái, còn 3 vị đại gia nhà mình, mỗi vị một dĩa như trong hình.
Lần kế tiếp mình chuẩn bị bột đầy đủ, làm đầy đủ các khâu để có món bánh bột lọc đúng…nhưng con và chồng ko thích vì bánh cứng, và dai… 😀
Túm lại: đó là do khẩu vị “quái” của nhà mình, nhưng cũng là 1 kinh nghiệm vì trẻ con nhà mình thích kiểu “bánh bột lộn xộn” vì nó mềm mại, dễ cắn, dễ nuốt…nên lần 3, 4, 5 chắc làm “bánh bột lọc lộn xộn” cho nhà này
Nếu muốn học làm bánh bột lọc đúng nghĩa thì theo link này http://www.youtube.com/watch?v=cZ4yrji3qiY

botloc3

botloc2

